Notifications
Clear all

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ปี 2022 ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนบ้างที่มีขายในไทย

4 Posts
4 Users
3 Reactions
174 Views
(@wornphom-ksiamparagon-co-th)
Member
Joined: 3 years ago
Posts: 115
Topic starter  

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่นไหนดี

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จัดว่าเป็นพาหนะรูปแบบใหม่แห่งยุคนี้ที่ในอนาคตอันใกล้มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่จะถูกใช้งานแทนรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาป

แม้ว่าเทคโนโลยีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่นัก แต่ทว่าในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีของตัวรถเองก็ถูกพัฒนาไปก้าวไกลมากขึ้นกว่าเดิมที่โฟกัสแค่เพียงเรื่องของมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอร์รี่ แถมยังวิ่งได้ไม่เร็ว แล้วยังจดทะเบียนไม่ได้ จนพัฒนามาถึงขึ้นวิ่งได้เทียบเท่ารถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปไปแล้ว และสามารถจดทะเบียนได้อีกด้วย

ในช่วงปี 2021 ส่งท้ายเข้าปี 2022 นี้ เรียกได้ว่าเป็นยุคเริ่มบูมของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง โดยเพียงช่วงต้นปีนี้ได้มีแบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหม่ๆ แจ้งเกิด เปิดตัวกันมาอย่างต่อเนื่อง และมีวินมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้เห็นกันเกลื่อนตามากขึ้น

#1 NIU Electric Scooter

NIU Scooter มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เชื่อมต่อโทรศัพท์ได้ เชื่อว่ายี่ห้อนี้หลายๆ ท่านน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันไม่น้อย เพราะมันคือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่จอดโชว์อยู่ตามห้างดังใหญ่ๆ หน้าร้าน .life ร้านขายอุปกรณ์ไอทีที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศไทย จุดเด่นของ NIU คือเป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถเชื่อมต่อกับแอพลิเคชั่นได้ และมีรุ่นที่สามารถวิ่งได้เร็วเทียบเท่ากับรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปขนาด 125 ซีซีวางจำหน่ายแล้วในปัจจุบัน ซึ่งราคาเริ่มต้นของยี่ห้อนี้จะอยู่ที่ 95,000 บาท

จุดเด่นของ NIU EV Scooter

  1. มีรุ่นให้เลือกหลากหลาย หลายราคา
  2. ถอดแบตเตอร์รี่ออกมาชาร์จภายนอกได้
  3. ระยะทางใช้งาน 70-90 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
  4. น้ำหนักเบา ขับขี่คล่องตัว
  5. ราคาวางจำหน่ายเริ่มต้น 95,000 บาท
  6. สามารถจดทะเบียนได้
  7. มีตัวแทนจำหน่ายเยอะ

และสำหรับ NIU EV Scooter รุ่นที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ได้แก่

NIU NGT Sport

NIU NGT Sport โดดเด่นด้วยความเร็วสูงสุดถึง 82 กม./ชม. ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 3,000 w. โดยนำเอาพลังงานมาจากแบตเตอร์รี่ถึง 2 ลูกด้วยกัน สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุดถึง 110 กม. ต่อการชาร์จเพียง 1 ครั้ง ราคาอยู่ที่ 109,000 บาท

 

#2 HSEM Motor

HSEM Motor มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ไทย เดิมทีค่ายนี้เน้นทำฝั่งรถกอล์ฟ และรถมอเตอร์ไซค์สำหรับเชิงใช้งานพาณิชย์ซะเยอะ

H SEM Ciao

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้นของทาง HSEM โดดเด่นด้วยขนาดที่กระทัดรัดสุดๆ พร้อมน้ำหนักตัวรถที่เบามาก มอเตอร์ขับเคลื่อนของรถรุ่นนี้เป็นแบบ DC 60V 2,000 วัตต์ แบบ Brushless Hub-Motors มาพร้อมแบตเตอร์รี่แบบลิเธียม ขนาด 60V20Ah มาพร้อมระบบการจัดการแบตเตอร์รี่แบบ BMS ป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร สามารถถอดแบตเตอร์รี่ไปชาร์จข้างนอกได้

โดยความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ 60 กม./ชม. มาพร้อมโหมดขับขี่ทั้งหมด 3 โหมดด้วยกัน สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุดถึง 48 กิโลเมตร ความพิเศษของรถรุ่นนี้คือมีระบบล็อกความเร็ว (Cruise Control) มาให้ด้วย มีให้เลือก 4 สี คือ แดง เหลือง ฟ้า และขาว ราคา 40,000 บาท โดยในราคานี้มาพร้อมกุญแจรีโมท และสัญญานกันขโมยด้วย

 

#3 ETRAN

ETRAN MYRA รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และรองรับการขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพ เร็ว แรง ประหยัด คล่องตัว และ ปลอดภัย พร้อมด้วยสมรรถนะ ทำความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. ทำระยะทางได้สูงสุด 180 km ต่อ 1 การชาร์จ

‎MYRA Zero

‎MYRA Zero ราคาเริ่มต้น 69,550 บาท ต้องเช่าแบตเตอร์รี่ในการใช้งาน เดือนละ 699 บาท

 

#4 AJ EV Bike

AJ หากพูดถึงแบรนด์นี้ ใครๆ ก็อาจจะนึกถึงเครื่องเล่น DVD ซึ่งใช่แล้วครับ เป็นเจ้าของเดียวกัน คราวนี้หันมาทำตลาดในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าด้วย ซึ่งจะเป็นตลาดใหม่ในอนาคต โดยทาง AJ ชูจุดเด่นเรื่องการยกให้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเปรียบเสมือนกันเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นหนึ่งที่ดูแลง่าย และสามารถส่งไปขายทั่วประเทศได้ด้วยเครือข่ายผู้จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า AJ อยู่เดิม และเปิดราคามาเพียง 39,900 บาทเท่านั้น จัดว่าน่าสนใจ โดย AJ EV Bike มีทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV BIKE รุ่น Q5

AJ EV BIKE รุ่น Q5 มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 1,200 W ทำความเร็วสูงสุดได้ 50 กม./ชม. และวิ่งได้ไกลสูงสุด 85 กม./ชาร์จ ราคา 39,900 บาท

#5 Honda ยักษ์ใหญ่ กับตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ประเด็นสำคัญอีกสิ่งหนึ่ง ที่จะช่วยให้ความสนใจในการเปิดตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างจริงจังนั้นคือค่ายยักษ์ใหญ่ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์อย่าง Honda และ Yamaha ที่ยังไม่ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาวางจำหน่ายอย่างจริงจัง มีแต่เพียงโมเดล "ทดลองใช้งานจริง" อย่าง Honda PCX EV ที่ได้การร่วมมือกันระหว่าง AP Honda และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เพื่อทดลองศึกษารูปแบบของ EV Sharing หรือการแบ่งปันการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าภายในมหาวิทยาลัยผ่านแอพลิเคชั่น Haup และยังมีสถานีชาร์จไฟฟ้าอัฉริยะ PCX Electric Smart Station ที่ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีมากมายรวมถึงหลังคา Solar Roof ที่สามารถเปลี่ยนแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้าให้กับตัวสถานีและรองรับการเก็บพลังงานสำรองสำหรับฟังก์ชันสลับแบตเตอรี่ (Battery Swapping) ที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้อีกด้วย

 

ส่วนผมเองก็ยังใช้งาน เครื่องยนต์สันดาปต่อไปก่อน เติมน้ำมันครั้งละ 600 กว่าบาทเศร้าใจ เติมกันทุกๆ3วัน 

แต่แอบๆสนใจ ลำดับที่ 3 อยู่บ้างครับ

 


(@nataporn-hsiampiwat-com)
Estimable Member Admin
Joined: 2 years ago
Posts: 103
 

อยากได้รถยนต์ด้วยอ่ะพี่ออมมมมมมมมมมม น้องกำลังดูรถให้ที่บ้านอยู่เลย


   
ReplyQuote
(@chunnanuch-jsiamparagon-co-th)
Active Member
Joined: 3 years ago
Posts: 13
 

ตั้งตารอ Yamaha เลยครับ


   
ReplyQuote
(@thinnakorn-nsiamparagon-co-th)
Eminent Member
Joined: 3 years ago
Posts: 24
 

เงิน, ปาก, หน้า ไอคอน


   
ReplyQuote